banner
Thứ 5, ngày 9 tháng 5 năm 2024
Triển khai rà soát, đánh giá và đề xuất phương án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính.
11-10-2021

Kế hoạch số 77/KH-SLĐTBXH ngày 05/10/2021 về triển khai rà soát, đánh giá và đề xuất phương án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính với một số nội dung cơ bản như sau:
Rà soát, đánh giá và đề xuất phương án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đối với ít nhất 20% tổng số TTHC thuộc phạm vi quản lý của các bộ, cơ quan ngang bộ, trừ các TTHC đang quy định cấp có thẩm quyền quyết định là Ủy ban nhân dân (UBND) hoặc Chủ tịch UBND cấp xã.
Triển khai rà soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 03 cấp: Cấp Trung ương (Chính phủ, TTCP, cấp Bộ,...), cấp tỉnh, cấp huyện theo ngành, lĩnh vực quản lý trừ đi các thủ tục hành chính không phát sinh hồ sơ trong 3 năm (từ năm 2018 đến năm 2020). Đề xuất phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính ít nhất 20% tổng số thủ tục hành chính được giao rà soát.
* Các phương án phân cấp
Đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Chính phủ: Điều chỉnh thẩm quyền giải quyết cho Thủ tướng Chính phủ; Phân công cho Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ và Phân cấp cho UBND cấp tỉnh.
Đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ tướng Chính phủ: Phân công cho Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ; Phân cấp cho UBND cấp tỉnh.
Đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ, cơ quan và các tổ chức, đơn vị trực thuộc: Phân cấp cho thủ trưởng các tổ chức, đơn vị trực thuộc bộ, cơ quan; Phân cấp cho địa phương (UBND/Chủ tịch UBND cấp tỉnh, Giám đốc sở, ngành thuộc UBND cấp tỉnh...).
Đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh: Phân cấp cho Giám đốc sở, ngành thuộc UBND cấp tỉnh, cơ quan, đơn vị thuộc sở, ngành cấp tỉnh; Phân cấp cho UBND/chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã.
Đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện: Phân cấp cho Trưởng phòng/đơn vị thuộc UBND cấp huyện; Phân cấp cho UBND/chủ tịch UBND cấp xã.
Giao phòng Hành chính-Tổng hợp chủ trì phối hợp với các phòng chuyên môn triển khai thực hiện rà soát hoàn thành trước 24/10/2021 và tổng hợp báo cáo về UBND tỉnh theo quy định. Chi tiết kế hoạch tại đây.

Tin bài: Văn Thịnh

Số lượt xem:3910

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


110272 Tổng số người truy cập: 751 Số người online:
TNC Phát triển: