banner
Thứ 6, ngày 10 tháng 5 năm 2024
Hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
16-1-2024

Về phương thức và kinh phí thực hiện: Đối với kinh phí hỗ trợ cho hộ nghèo: Tổng nhu cầu kinh phí hỗ trợ cho hộ nghèo 6.132 triệu đồng. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động sử dụng dự toán Ủy ban nhân dân tỉnh đã giao năm 2024 (bổ sung mục tiêu cho ngân sách cấp huyện kinh phí hỗ trợ hộ nghèo ăn Tết Giáp Thìn năm 2024) để thực hiện theo đúng quy định. Đối với kinh phí hỗ trợ hộ cận nghèo (1.970 triệu đồng): Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam cùng cấp và các tổ chức Hội, đoàn thể huy động, tiếp nhận, phân bổ các nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh thông qua Quỹ vì người nghèo cùng cấp; đồng thời chủ động cân đối bố trí nguồn ngân sách huyện, thành phố để hỗ trợ cho các đối tượng nêu trên đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 theo đúng quy định.
Ủy ban nhân dân tỉnh đã giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổng hợp kinh phí chi thực tế từ nguồn ngân sách; tham mưu, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh cấp kinh phí chính thức theo quy định.
Đồng thời, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố rà soát, kiểm tra số hộ nghèo, cận nghèo của từng địa phương. Chủ động có kế hoạch phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết và tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.  Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tham mưu, quản lý việc hỗ trợ từ nguồn Quỹ vì người nghèo các cấp (việc tiếp nhận, quản lý nguồn kinh phí hỗ trợ của Nhà tài trợ) theo Quy chế phối hợp số 895/QCPH-UBND-UBMTTQVN ngày 30 tháng 3 năm 2023 giữa Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh về quản lý công tác vận động, tiếp nhận, sử dụng các nguồn từ thiện, nhân đạo trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Yêu cầu Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Chịu trách nhiệm về số liệu, danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, công nhận và được nhận hỗ trợ tết thuộc địa bàn quản lý. Bố trí kinh phí ngân sách cấp huyện theo phân cấp để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương. Chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp và tổ chức Hội, đoàn thể huy động, tiếp nhận, phân bổ các nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh phân bổ về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thành phố (qua Quỹ vì người nghèo cấp huyện; qua các đơn vị tiếp nhận hỗ trợ theo yêu cầu của Nhà tài trợ) và cân đối bố trí nguồn ngân sách huyện, thành phố để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn đảm bảo công khai, minh bạch, không trùng lặp hoặc bỏ sót đối tượng. Tổng hợp tình hình triển khai thực hiện, hoàn thành và báo cáo kết quả hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn quản lý theo quy định.

Tổng hợp: Nguyễn Hương 

Số lượt xem:383

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


111461 Tổng số người truy cập: 2488 Số người online:
TNC Phát triển: