banner
Thứ 2, ngày 20 tháng 5 năm 2024
Hội chợ việc làm “Chúng tôi cần bạn” hướng đến người khuyết tật
29-5-2022

Nhằm mục tiêu ngày một nâng cao chất lượng cuộc sống và đẩy mạnh hòa nhập xã hội đối với người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” (Viết tắt là Dự án Hòa nhập II) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Trung tâm Hành động Quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET), Bộ Quốc phòng làm chủ dự án.

Tại Hội chợ có 62 đại biểu là người khuyết tật đến từ 04 huyện và thành phố Kon Tum thuộc địa bàn triển khai của Dự án Hòa nhập II tham dự đăng ký nhu cầu tìm kiếm việc làm, đào tạo nghề, kỹ năng nghề phù hợp và 10 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tư vấn việc làm trên địa bàn tỉnh tham gia tìm kiếm, tuyển dụng lao động là người khuyết tật với đa dạng ngành nghề phù hợp như: thủ công mỹ nghệ, may mặc, công nghệ thông tin, sản xuất tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ…. Trong một ngày diễn ra Hội chợ là dịp để kết nối các doanh nghiệp tuyển dụng lao động và người khuyết tật, mở rộng cơ hội việc làm cho người khuyết tật thông qua hoạt động phỏng vấn và tư vấn trực tiếp tại Hội chợ. Người khuyết tật tham gia có cơ hội tiếp cận những vị trí việc làm đến từ nhiều doanh nghiệp, nhà tuyển dụng trong các lĩnh vực khác nhau.

Tại Hội chợ bà Bạch Thị Mân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh mong muốn các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể cùng các địa phương, doanh nghiệp phối hợp có hiệu quả và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, giúp lao động là người khuyết tật trong tỉnh có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tầm quan trọng của việc làm, chủ động tìm kiếm, lựa chọn được việc làm phù hợp với năng lực của bản thân. Đây cũng là trách nhiệm chung của toàn xã hội đối với Người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.


Bà Bạch Thị Mân, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội 
chỉ đạo và phát biểu khai mạc tại Hội nghị 


Quang cảnh tại Hội chợ

Các đại biểu, doanh nghiệp, người khuyết tật thảo luận trao đổi về kết nối tạo việc làm cho người khuyết tật.

Hội chợ lần này cũng là một trong những hoạt động vì người khuyết tật của Dự án Hòa nhập II do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET) thuộc Bộ Quốc phòng là chủ Dự án. Dự án Hòa nhập II trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã được Trung tâm Phát triển y tế cộng đồng (CCRD) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện theo Kế hoạch hoạt động quý II năm 2022 của Mục tiêu 3 thuộc giai đoạn 1 (năm 2021- 2022)./.

Tin và ảnh: Trang Nguyễn
 

Số lượt xem:2267

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


122982 Tổng số người truy cập: 1516 Số người online:
TNC Phát triển: