banner
Thứ 6, ngày 10 tháng 5 năm 2024
Hội nghị Sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2021
6-7-2021

Đồng chí A Kang, Giám đốc Sở đã chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở; lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở và lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố.

Hội nghị đã nghe thông qua dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 cùng các ý kiến tham gia của các đại biểu tham dự.

Quang cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2021, trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn ra, trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân tỉnh, cùng với sự nỗ lực cao của tập thể lãnh đạo và công chức, viên chức, người lao động, toàn ngành đã tham mưu triển khai các nhiệm vụ với những hình thức phù hợp và đã đạt được nhiều kết quả. Việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch đạt tiến độ đề ra, có chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm như: Giải quyết việc làm mới cho 1.877/1.650 lao động thông qua chương trình việc làm, đạt 113,75% kế hoạch năm. Các chế độ, chính sách, dự án ưu đãi đối với người có công cách mạng; hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em được thực hiện đầy đủ, kịp thời theo quy định. Đã tham mưu thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi của người có công qua hệ thống bưu điện toàn tỉnh theo chủ trương của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Ủy ban nhân dân tỉnh. Đã chủ động truyền thông, có kế hoạch tham mưu triển khai thực hiện rà soát, thống kê đối tượng bảo trợ xã hội hưởng chính sách theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP và một số đối tượng khó khăn khác như đối tượng bảo trợ xã hội chưa quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ để kịp thời tham mưu UBND tỉnh. Công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, phản ánh thuộc thẩm quyền quản lý đã được giải quyết dứt điểm, kịp thời, không để tình trạng đơn thư khiếu nại tố cáo vượt cấp kéo dài, các trường hợp không thuộc thẩm quyền thực hiện theo qui định.

Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, do tình hình đại dịch Covid-19 diễn ra nên một số nhiệm vụ chưa triển khai thực hiện hoặc triển khai nhưng hiệu quả chưa cao như: không tổ chức Lễ phát động các Tháng hành động về các lĩnh vực của ngành nên công tác tuyên truyền phần nào cũng còn hạn chế, chưa được quan tâm đúng mức; công tác tổ chức điều dưỡng tập trung trong và ngoài tỉnh chưa theo kế hoạch đề ra; công tác xuất khẩu lao động còn hạn chế...

Với những kết quả đạt được cùng những khó khăn, hạn chế nêu trên, để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2021, đồng chí A Kang, Giám đốc Sở quán triệt trong thời gian tới, toàn ngành cần nỗ lực, đoàn kết, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung rà soát các công việc đã triển khai trong 6 tháng đầu năm, khắc phục những khó khăn, tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021 của Ngành./.

 Tin và ảnh: Lê Thương

Số lượt xem:3320

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


111561 Tổng số người truy cập: 144 Số người online:
TNC Phát triển: