Kết quả giải quyết thủ tục hành chính và số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong 9 tháng đầu năm 2024 của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội
1-10-2024
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và thực hiện các nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực Lao động, Người có công và Xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và thực hiện các nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực Lao động, Người có công và Xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, lĩnh vực Lao động, Người có công và Xã hội đang quản lý tổng cộng 167 thủ tục hành chính ở các cấp khác nhau. Trong đó, cấp tỉnh có 123 thủ tục, cấp huyện có 22 thủ tục, và cấp xã có 15 thủ tục. Ngoài ra, có một số thủ tục được thực hiện chung ở nhiều cấp, bao gồm 2 thủ tục chung cho cấp tỉnh, huyện và xã; và 5 thủ tục chung cho cấp tỉnh và huyện. Đây là hệ thống các thủ tục nhằm phục vụ cho người dân và đối tượng trong các lĩnh vực thuộc trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tính từ đầu năm đến tháng 9 năm 2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tiếp nhận 11.339 hồ sơ thủ tục hành chính. Trong số này, 1.742 hồ sơ được nộp trực tuyến, cho thấy xu hướng người dân và các tổ chức ngày càng lựa chọn hình thức giao dịch điện tử, góp phần giảm tải công việc cho cơ quan hành chính và giúp cho quy trình giải quyết được nhanh chóng, thuận tiện hơn. Việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến cũng đồng nghĩa với việc đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa quy trình xử lý thủ tục hành chính của Sở, góp phần đưa ứng dụng công nghệ vào hoạt động hành chính.

Sở đã giải quyết hoàn thành 11.161 thủ tục hành chính, trong đó tất cả các hồ sơ đều được xử lý trước hạn, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân và tổ chức. Kết quả này là nhờ sự quyết tâm và nỗ lực của Sở trong việc cải tiến quy trình, tăng cường năng lực xử lý công việc của công chức, viên chức và người lao động, đồng thời đảm bảo rằng không có hồ sơ nào bị chậm trễ, gây phiền hà cho người dân. Điều này thể hiện rõ cam kết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Bên cạnh đó, công tác số hóa cũng được triển khai mạnh mẽ nhằm lưu trữ, quản lý và truy xuất kết quả một cách hiệu quả. Cụ thể, trong tổng số 2.388 hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết, Sở đã số hóa 2.384 kết quả, đạt tỷ lệ 99,8%. Việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục không chỉ giúp giảm thiểu giấy tờ, tiết kiệm không gian lưu trữ mà còn đảm bảo an toàn, chính xác trong quá trình tra cứu thông tin, phục vụ cho việc quản lý và sử dụng dữ liệu hiệu quả hơn.

Những kết quả trên cho thấy quyết tâm và nỗ lực của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, nhằm phục vụ người dân tốt hơn và hướng tới xây dựng một nền hành chính hiện đại, minh bạch và hiệu quả. Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của người dân và doanh nghiệp, góp phần xây dựng niềm tin của người dân vào hệ thống hành chính công.

                                                                                      Tin: Trần Thịnh
  
Số lượt xem:14