banner
Thứ 5, ngày 9 tháng 5 năm 2024
Kiểm tra việc triển khai thực hiện Dự án 2 và Tiểu dự án 1, Dự án 3 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại huyện Đăk Tô
13-3-2024
Ngày 11 tháng 3 năm 2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Ủy ban Tổ Quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, địa phương có liên quan thực hiện kiểm tra việc triển khai thực hiện Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo và Tiểu dự án 1, Dự án 3 - Hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại xã Ngọk Tụ và xã Đăk Trăm của huyện Đăk Tô. Đồng chí Nguyễn Trung Thuận - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực tế tại một số hộ dân, làm việc với Ủy ban nhân dân 02 xã Ngọk Tụ và xã Đăk Trăm của huyện Đăk Tô.

Theo báo cáo của xã Đăk Trăm, tổng kinh phí thực hiện dự án là 403,3 triệu đồng, hỗ trợ cho 17 hộ/17 cặp bò, trị giá 23,240 triệu đồng/cặp. Đoàn đã kiểm tra thực tế tại 09 hộ gia đình/09 cặp bò, kết quả: có 03 con bò mẹ đã đẻ bê con sau 03 tháng được cấp giống (có 02 hộ do trong quá trình bò sinh sản chưa có kinh nghiệm và bê con sinh ra có trọng lượng lớn nên bị ngạt, chết; gồm hộ Y Hnuô, hộ A Duẫn).



Bò cái sinh sản thuộc dự án của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Đối với xã Ngọc Tụ, tổng kinh phí thực hiện là 1.269,345 triệu đồng, hỗ trợ cho 52 hộ nghèo, hộ cận nghèo/52 cặp bò, trị giá 23,240 triệu đồng/cặp. Đoàn đã tiến hành kiểm tra 02 hộ/04 con bò; trong đó, có 01 con bò mẹ đã đẻ bê con sau 03 tháng được cấp giống (hộ A Nghih). Đồng thời triển khai dự án trồng và chăm sóc cây mắc ca; Hiện nay đã thực hiện xong việc cấp cây cho 41 hộ/17,07 ha. Trong đó: 27 hộ nghèo; 14 hộ cận nghèo trên toàn xã. Đa số diện tích trồng cây mắc ca của các hộ dân phát triển bình thường. Tuy nhiên, có một số hộ trồng xen diện tích cây mỳ, thiếu nước tưới nên cây sinh trưởng phát triển kém; một số cây do thiếu nước tưới nên đã dẫn đến chết.
 
Kết thúc buổi kiểm tra thực tế tại các hộ dân, Đồng chí Nguyễn Trung Thuận - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Đăk Tô: cần tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng, hiệu lực, hiệu quả của chính quyền, vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đối với công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện. Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo đa chiều bền vững đến các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là các hộ nghèo để giúp hộ nghèo hiểu rõ về mục tiêu, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác giảm nghèo, nhằm nâng cao nhận thức và tự giác vươn lên thoát nghèo, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Thực hiện tốt việc phân cấp, trao quyền cho các xã, thị trấn để phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương trong việc quản lý và sử dụng các nguồn lực; đồng thời, thực hiện tốt công tác đối thoại với Nhân dân về chính sách giảm nghèo, tiếp nhận thông tin phản ánh của các cơ quan thông tấn báo chí và của người dân để kịp thời phát hiện và khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác giảm nghèo. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các Dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo trên địa bàn huyện để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại cơ sở trong quá trình triển khai thực hiện nhằm đạt được kết quả cao nhất.
 
Kết thúc đợt kiểm tra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả kiểm tra theo quy định.
 
Tin và ảnh: Nguyễn Hương 
Số lượt xem:121

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


110366 Tổng số người truy cập: 969 Số người online:
TNC Phát triển: