banner
Thứ 2, ngày 20 tháng 5 năm 2024
Tập huấn về bình đẳng giới với người khuyết tật cho các huyện và thành phố Kon Tum
27-6-2022

Khóa tập huấn thu hút sự tham gia của gần 70 người khuyết tật, người chăm sóc và cán bộ địa phương, trong đó có 25 phụ nữ khuyết tật đến từ các huyện Sa Thầy, Đắk Tô, Đăk Hà, Ngọc Hồi và thành phố Kon Tum. Khóa tập huấn đã diễn ra trong 2 ngày/ lớp từ 20 – 24/6/2022, tại thành phố Kon Tum và huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum.

Trong thời gian học, các nội dung như: (i) Khái niệm cơ bản về người khuyết tật; phân biệt sự khác nhau giữa khuyết tật và tàn tật; các rào cản tác động tiêu cực đến người khuyết tật; (ii) khái niệm cơ bản về giới và giới tính; vấn đề giới và khuyết tật; định kiến giới, bạo lực giới và nguyên nhân gây ra tình trạng bạo lực đối với người khuyết tật; (iii) Nhận biết các dấu hiệu xâm hại, lạm dụng tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật và những biện pháp phòng ngừa, ứng phó với bạo lực đối với người khuyết tật, đã được giảng viên hướng dẫn chi tiết tới các học viên. Các học viên tham gia một cách hào hứng và tích cực vào tất cả các hoạt động của khóa tập huấn như: thảo luận nhóm, trình bày, đóng kịch, vẽ tranh, chia sẻ và thực hành.

Ảnh: các hoạt động trong buổi tập huấn.

Thông qua các hoạt động tập huấn, dự án kỳ vọng sẽ thúc đẩy phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và giúp học viên biết cách tự bảo vệ bản thân và hỗ trợ người khuyết tật khác, cũng như nâng cao tiếng nói của người khuyết tật trong cộng đồng tại địa phương.

Kết thúc khóa học, hầu hết các học viên đều bày tỏ sự hài lòng và rất hài lòng với các nội dung tập huấn, giảng viên và công tác tổ chức… theo đánh giá sau khóa học. Các học viên cũng đã bày tỏ trong thời gian tới, họ hy vọng IDEA phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và xã hội sẽ tổ chức thêm những hoạt động nâng cao năng lực cho người khuyết tật về những nội dung cần thiết cho sự phát triển các nhóm tự lực của người khuyết tật tại địa phương nói riêng và sự phát triển của người khuyết tật nói chung.


Ảnh: Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Tin và ảnh: Trang Nguyễn

Số lượt xem:1584

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


122982 Tổng số người truy cập: 1517 Số người online:
TNC Phát triển: