banner
Thứ 5, ngày 9 tháng 5 năm 2024
Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023
17-1-2023

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở, các đơn vị trực thuộc Sở; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố; đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum và các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp. Đồng chí A Kang, Giám đốc Sở đã chủ trì Hội nghị.


Đ/c A Kang - Giám đốc Sở, phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thanh Tính – Phó Giám đốc Sở trình bày một số kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2022; những nội dung còn tồn tại, hạn chế, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, cùng các ý kiến tham gia của đại biểu tham dự.


Quang cảnh Hội nghị

Trong năm 2022, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh; cùng với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và công chức, viên chức, người lao động, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã triển khai thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch được giao như: Tổng số lao động được tạo việc làm trong năm là 7.019/5.800 lao động, đạt 121% chỉ tiêu kế hoạch; tỷ lệ lao động qua đào tạo 55,7%, đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm thất nghiệp là 11,85%, đạt 100,25% kế hoạch; mức giảm tỷ lệ hộ nghèo là 4,46% đạt 111,5% kế hoạch... Công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp triển khai kịp thời. Các chế độ, chính sách, dự án ưu đãi đối với người có công cách mạng; hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em được thực hiện đảm bảo.
Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, còn một số tồn tại, hạn chế đó là: công tác tham mưu triển khai thực hiện Kế hoạch số 2521/KH-UBND ngày 04/8/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin thị trường lao động hằng năm trên địa bàn tỉnh Kon Tum có hiệu quả chưa cao; chưa đảm bảo thời gian theo quy định; công tác hướng dẫn tặng quà 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ có một số đơn vị do nhầm lẫn giữa quà Chủ tịch nước và quà của tỉnh nên cấp trùng và đã tiến hành truy thu; trong quá trình triển khai thực hiện chính sách còn có nhầm lẫn dẫn đến sai sót trong việc triển khai thực hiện chính sách trợ giúp xã hội cho đối tượng khác (là đối tượng Trẻ em dưới 3 tuổi thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo) theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP, ngày 15/3/2021 của Chính phủ và Nghị quyết số 68/2021/NQ-HĐND, ngày 14/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh tại một số địa phương dẫn đến truy thu.
Với những kết quả đạt được cùng những khó khăn, hạn chế nêu trên, để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2023, đồng chí A Kang, Giám đốc Sở quán triệt trong thời gian tới, toàn ngành cần nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; tập trung thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:
(1) Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách lĩnh vực về lao động, người có công và xã hội.
(2) Tập trung thực hiện đồng bộ các cơ chế, chính sách, các chương trình, dự án đã ban hành tạo nhiều việc làm mới và giải quyết việc làm cho người lao động; Tăng cường sự phối hợp trong việc tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội.
(3) Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Thực hiện hợp đồng đặt hàng dịch vụ đào tạo sơ cấp nghề, đào tạo nghề dưới 03 tháng sử dụng ngân sách nhà nước với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đủ điều kiện theo quy định tại Nghị định số 32/2019/NĐ-CP, ngày 10/4/2019 của Chính phủ.
(4) Tập trung triển khai, thực hiện các chế độ chính sách của đối tượng người có công kịp thời đầy đủ, đúng chế độ. Tham mưu thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).
(5) Xây dựng, thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch công tác Tổ 262 của Sở.
(6) Tiếp tục triển khai, hướng dẫn và quản lý việc thực hiện các chính sách xã hội thường xuyên và đột xuất dành cho đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo đảm bảo theo quy định.
(7) Thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Các ngành chức năng phối hợp xây dựng xã, phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
(8) Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót trong quá trình triển khai thực hiện các chế độ, chính sách, kế hoạch và nhiệm vụ ở cơ sở, đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Tin và ảnh: Lê Thương

Số lượt xem:607

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


110097 Tổng số người truy cập: 393 Số người online:
TNC Phát triển: