banner
Thứ 2, ngày 20 tháng 5 năm 2024
Khám sàng lọc cho trẻ em, người khuyết tật vận động trên địa bàn tỉnh năm 2022
30-6-2022

Tham gia đợt khám, các đối tượng người khuyết tật vận động có chỉ định phẫu thuật thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân di chứng chất độc da cam và người bị tai nạn có hoàn cảnh khó khăn đột xuất được Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn hỗ trợ chi phí phẫu thuật, làm dụng cụ chỉnh hình. Ngoài chế độ hỗ trợ của Bệnh viện, 10 bệnh nhân chỉnh hình (dưới 18 tuổi, thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn) được Tổ chức Giving It Back To Kids (GIBTKs) tài trợ phẫu thuật miễn phí, hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại và hai lần tái khám đầu tiên sau phẫu thuật (chi trả thông qua Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn). Đối tượng khác có BHYT không thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo: Được thanh toán BHYT trong phẫu thuật, điều trị; người bệnh tự thanh toán phần còn lại. Riêng dụng cụ chỉnh hình đối tượng tự thanh toán.

Bác sĩ Võ Văn Việt - Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn trực tiếp thăm khám cho trẻ em, người khuyết tật vận động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng khác


Kết quả khám qua 03 ngày tổ chức khám sàng lọc cho người khuyết tật vận động tại 07 địa điểm khám của các huyện và thành phố có 95 người khuyết tật tham gia khám sàng lọc, trong đó có 43 người (33 người lớn, 10 trẻ em) được chỉ định phẫu thuật chỉnh hình và cung cấp dụng cụ trợ giúp tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn trong năm 2022.

Tin và ảnh: Trang Nguyễn

Số lượt xem:2012

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


122864 Tổng số người truy cập: 1302 Số người online:
TNC Phát triển: