banner
Thứ 4, ngày 8 tháng 5 năm 2024
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2024 (Lớp dành cho cán bộ huyện Đắk Glei)
19-4-2024
Thực hiện Kế hoạch số 2026/KH-UBND ngày 18/6/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Kế hoạch số 749/KH-UBND, ngày 05/3/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.

          Trong 2 ngày 15-16/4/2024, tại thành phố Kon Tum, Sở Lao động-Thương binh và xã hội tỉnh đã triển khai thực hiện tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em các xã, thị trấn và đội ngũ Cộng tác viên làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em của huyện Đắk Glei.

          Đây là khóa tập huấn đầu tiên trong năm 2024 của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức với mục tiêu nhằm giúp cho đội ngũ công chức làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em cấp xã và đội ngũ Cộng tác viên nâng cao năng lực; cập nhật kiến thức về tâm lý của trẻ, người làm công tác trẻ em, cha mẹ và người chăm sóc cần biết để hỗ trợ tâm lý cho trẻ và dạy trẻ đúng cách để trẻ phát triển toàn diện; tham mưu triển khai, thực hiện thống kê, thu thập thông tin về các mục tiêu vì trẻ em ở cấp cơ sở. Bên cạnh đó, với tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích gần đây có xu hướng gia tăng nhất là tình trạng trẻ em bị tai nạn đuối nước, khóa tập huấn cũng cung cấp kiến thức về phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, các loại hình tai nạn thương tích xảy ra đối với trẻ em, cách phòng trách và sơ cấp cứu ban đầu cho trẻ em khi xảy ra tai nạn thương tích.
Ảnh: Toàn cảnh lớp tập huấn

          Trong tháng 3/2024, địa bàn huyện Đắk Glei cũng xảy ra tình trạng bạo lực học đường, trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần can thiệp trợ giúp thông qua quản lý trường hợp. Do đó, các học viên tham dự hội nghị tập huấn cũng được cập nhật nội dung kiến thức về quy trình quản lý ca, tiếp nhận thông tin, phương cách phối hợp của các ban ngành liên quan trong hỗ trợ cho trẻ em theo quy định của Nghị định 56/2017/NĐ-CP.

Tham dự các lớp tập huấn có tất cả 87 cán bộ, cộng tác viên bảo vệ trẻ em huyện Đắk Glei, đây là cơ hội để mỗi thành viên hệ thống bảo vệ trẻ em được cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu triển khai công tác trẻ em tại địa phương trong thời gian tới./.

Tin và ảnh: Quốc Hương
Số lượt xem:55

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


109478 Tổng số người truy cập: 1099 Số người online:
TNC Phát triển: