banner
Thứ 5, ngày 9 tháng 5 năm 2024
Trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
26-12-2022

Kon Tum là tỉnh miền núi, vùng cao, biên giới nằm ở phía Bắc Tây Nguyên, đời sống kinh tế xã hội còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Theo kết quả rà soát năm 2022, hộ nghèo chiếm tỷ lệ 10,86% với 15.943 hộ so với tổng số hộ dân toàn tỉnh. Trẻ em trong độ tuổi (dưới 16 tuổi) là 200.971 em, chiếm 34,59% so với tổng dân số, trong đó trẻ em trong các hộ gia đình nghèo là 27.678 em, cận nghèo là 46.177 em; Số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh: 2.568 em; Số trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt: 44.719 em.
Trong những năm qua, được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng luôn đồng hành ủng hộ cho trẻ em nói chung, trong đó có trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng đã được quan tâm về mọi mặt. Có thể kể đến các chương trình hỗ trợ học bổng, xe đạp đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó, có thành tích trong học tập, giúp trẻ em vươn lên trong cuộc sống…


Đ/c Nguyễn Thanh Tính – Phó Giám đốc Sở Lao động – TB&XH cùng đơn vị tài trợ trao quà cho các em.

Trong thời gian qua Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam luôn đồng hành cùng trẻ em Kon Tum có hoàn cảnh đặc biệt, đã hỗ trợ giúp đỡ cho các em cả về vật chất lẫn tinh thần. Những món quà, những chiếc xe đạp và những suất học bổng là sự sẻ chia, yêu thương của những tấm lòng vàng đối với các em, đồng hành cùng các em trên con đường thực hiện ước mơ, hoài bão của mình giúp cho các em có điều kiện tiếp tục thực hiện ước mơ được cắp sách đến trường.


Đ/c Nguyễn Thanh Tính – Phó Giám đốc Sở Lao động – TB&XH phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ trao xe đạp, đồng chí Nguyễn Thanh Tính Phó Giám đốc Sở cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam đối với trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam và các đơn vị tài trợ ngày càng quan tâm hơn nữa đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Kon Tum, tiếp tục ủng hộ, tài trợ và đồng hành với các em trên con đường đến trường bằng những món quà, các suất học bổng quý giá giúp các em cải thiện điều kiện học tập tốt hơn./.

Tin: VPS

Số lượt xem:1020

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


109833 Tổng số người truy cập: 1761 Số người online:
TNC Phát triển: