banner
Thứ 6, ngày 10 tháng 5 năm 2024
Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em Kon Tum năm 2022
20-5-2022

Thực hiện Thông tư số 28/2019/TT-BLĐTBXH ngày 26 tháng 12 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn tổ chức Tháng hành động vì trẻ em hàng năm; Kế hoạch số 1438/KH-UBND ngày 16 tháng 5 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí đại biểu là lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh; Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh (theo Quyết định số 460/QĐ-UBND ngày 20 tháng 8 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh); lãnh đạo Hội đồng nhân dân thành phố Kon Tum; lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố; đại biểu là cán bộ cấp xã, phường, các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn thành phố và 600 em học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Sinh Sắc, thành phố Kon Tum. Cùng phóng viên Báo Kon Tum, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh cũng đến dự và đưa tin.

Lễ phát động diễn ra trong bối cảnh Ngày quốc tế thiếu nhi (01-6) đang cận kề, nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, giáo viên, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em trong việc thực hiện Luật Trẻ em, các chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, công tác chăm sóc trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Đồng thời kêu gọi sự quan tâm, tạo điều kiện, vận động nguồn lực để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh.


Ảnh: Đồng chí A Kang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có Bài phát biểu khai mạc

Đồng chí A Kang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có Bài phát biểu khai mạc và phát động Tháng hành động vì trẻ em Kon Tum năm 2022. Trong đó đề cập: “Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã được quan tâm, đầu tư về mọi mặt. Nhiều chính sách và chương trình về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được ban hành, thể hiện sự quan tâm của Nhà nước về thực hiện quyền của trẻ em nói chung và giải quyết tình trạng bạo lực, xâm hại đối với trẻ em nói riêng; các quy định, quy trình bảo vệ trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại, ngược đãi được theo dõi, quản lý ca, tham vấn cho đối tượng trẻ em và gia đình đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần ổn định tâm lý, tinh thần cho trẻ em bị xâm hại, ngược đãi, bạo lực. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại tính chất ngày càng nghiêm trọng, nhiều hành vi ngược đãi, bạo lực trẻ em trở thành vấn đề xã hội nóng cần can thiệp, trợ giúp, vẫn còn xảy ra bạo lực, xâm hại đối với trẻ em, có chiều hướng diễn biến phức tạp. Vì vậy, Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 hướng tới phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em không bị bạo lực, xâm hại, trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, được phát triển toàn diện. Để làm được như vậy phải cần tăng cường sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Chính quyền và toàn xã hội về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng như phòng ngừa hạn chế những tác động tiêu cực từ xã hội đến trẻ em. Nêu cao vai trò trách nhiệm của gia đình, trường học, cộng đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; phòng ngừa trẻ em bị bạo lực, xâm hại; trẻ em và gia đình biết các kỹ năng tự phòng vệ trước nguy cơ bị bạo lực, xâm hại”. Kết thúc bài phát biểu, đồng chí A Kang đã nhấn mạnh lời kêu gọi “Hãy hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại, không xao nhãng, ngược đãi trẻ em! Hãy cho trẻ em một ngôi nhà bình yên, hạnh phúc!”.
Bên cạnh đó, Lễ phát động còn có Bài phát biểu của lãnh đạo Uỷ ban nhân dân thành phố Kon Tum, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân phường Quang Trung, đặc biệt là Bài phát biểu của em học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Sinh Sắc - đại diện cho tiếng nói của gần 200 nghìn trẻ em trên địa bàn tỉnh hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em Kon Tum.
Kết thúc Lễ phát động là hình ảnh những chùm bóng bay lên trời cao cùng lời bài hát “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai…”, tượng trưng cho ước mơ vươn cao, vươn xa của các em - những mầm non tương lai của đất nước.



Toàn cảnh Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em Kon Tum năm 2022

Tin và ảnh: Anh Vi

Số lượt xem:2928

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


111487 Tổng số người truy cập: 10 Số người online:
TNC Phát triển: