banner
Thứ 5, ngày 9 tháng 5 năm 2024
Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Kon Tum” năm 2019.
24-5-2019

Được sự ủy quyền của đ/c Nguyễn Hữu Tháp-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo, đ/c A Kang, Giám đốc Sở Lao động – TB&XH, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Kon Tum dự và chỉ đạo buổi Lễ.
Tham dự buổi lễ còn có các đ/c lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện-thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh...

Ảnh: đ/c A Kang, Giám đốc Sở Lao động – TB&XH, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh tặng quà cho trẻ em huyện Sa Thầy.

Trong năm 2018, các cấp và các ngành đã nỗ lực chăm lo cho trẻ em, qua đó giảm 0,5% tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Cùng đó, hơn 31.583 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp can thiệp, trợ giúp kịp thời; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được hưởng chính sách bảo trợ xã hội và được trợ giúp bằng nhiều hình thức khác... Trên địa bàn tỉnh, tình trạng trẻ em lang thang kiếm sống, trẻ em vi phạm pháp luật, trẻ em bị tai nạn thương tích, trẻ em tham gia lao động; trẻ em bị xâm hại, ngược đãi, lạm dụng đã cơ bản giảm và không có trẻ em bị buôn bán, bắt cóc. Tuy nhiên, các ngành chức năng cũng nhìn nhận, tỉnh ta còn 32.796 trẻ em sống trong hộ gia đình nghèo; 747 em sống trong gia đình có các vấn đề xã hội như gia đình có người vi phạm pháp luật, sử dụng ma túy… Ở các địa phương, tình trạng thiếu các công trình cấp nước sạch, nhà vệ sinh chưa đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của trẻ em; trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa chưa tiếp cận nhiều với các hoạt động vui chơi, giải trí. Công tác quản lý, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho các em vẫn có nhiều hạn chế và sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề có liên quan chưa cao...
Tại Lễ phát động, Ban chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh đã kêu gọi các cấp, các ngành và toàn xã hội nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả hơn các chính sách, chương trình và nguồn lực huy động dành cho trẻ em trên địa bàn. Qua đó, tạo điều kiện cho trẻ em nghèo, trẻ em DTTS trong tỉnh có cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế, giáo dục, bảo vệ chăm sóc và được hưởng lợi từ nguồn nước sạch, các dịch vụ phúc lợi xã hội khác.
Cùng với thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước về công tác chăm lo bảo vệ trẻ em, tỉnh Kon Tum đã vận động các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức hỗ trợ, đầu tư vật chất, nguồn nhân lực giúp các đối tượng trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các trẻ em thuộc các dân tộc thiểu số có môi trường sống an toàn, lành mạnh, bình đẳng và phát triển... Tại buổi lễ phát động, Ban chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị, cá nhân cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hơn 45 triệu đồng.

 
Ảnh: Tặng quà cho trẻ em đặc biệt khó khăn tại xã Ya Tăng - huyện Sa Thầy.

Nhân dịp này, Ban chỉ Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh đã tặng 50 suất quà cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Sa Thầy; đến thăm, tặng quà cho 50 trường hợp trẻ em khó khăn tại xã Ya Tăng - huyện Sa Thầy./.

Tin và ảnh: VP Sở

Số lượt xem:10366

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


110259 Tổng số người truy cập: 717 Số người online:
TNC Phát triển: