banner
Thứ 2, ngày 20 tháng 5 năm 2024
Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018)
16-7-2018

Mục đích tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là quan tâm đến thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng (gọi tắt là NCC); thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của Đảng, nhà nước và Nhân dân đối với NCC.

Kế hoạch đề ra các hoạt động như: Tổ chức tuyên truyền ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7); các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với NCC,... trên các phương tiện thông tin đại chúng. Công tác chăm sóc NCC; chăm sóc và chỉnh trang các công trình ghi ơn thờ cúng, ghi công liệt sĩ: Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo đời sống người có công và thân nhân của họ; tiếp tục triển khai công tác kiểm tra rà soát và thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi đối với NCC nhằm bảo đảm 100% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú. Tổ chức kiểm tra, chỉnh trang và vệ sinh tất cả các nơi thờ cúng liệt sĩ trên địa bàn tỉnh đảm bảo sạch đẹp, tôn nghiêm có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng sâu sắc. Thăm và tặng quà đối tượng NCC. Viếng nghĩa trang Liệt sĩ và nhà bia ghi tên liệt sĩ. Tổ chức Lễ khánh thành công trình mộ chung của 34 liệt sĩ Trung đoàn 209 tại Đền tưởng niệm Chư Tan Kra. Tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ. Tuyên truyền và vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Để tổ chức triển khai tốt các hoạt động trên, UBND tỉnh giao Sở Lao động – TB&XH là cơ quan đầu mối hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc các đơn vị có liên quan, các địa phương triển khai thực hiện và tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội kết quả thực hiện; đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành trong tỉnh phối hợp thực hiện đảm bảo hoàn thành mục đích kế hoạch đề ra. Ngoài ra, các Sở, ban, ngành, đoàn thể và doanh nghiệp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Nghị định số 45/2006/NĐ-CP của Chính phủ về ban hành Điều lệ quản lý và sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trong cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân, làm cho mọi người hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và trách nhiệm của mình trong việc đóng góp vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối tượng NCC do đơn vị mình nhận đỡ đầu và tại xã kết nghĩa của đơn vị./.

                                                                             Tin: Kim Tiến

Số lượt xem:2400

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


122911 Tổng số người truy cập: 1386 Số người online:
TNC Phát triển: