banner
Thứ 6, ngày 10 tháng 5 năm 2024
Thực hiện hiệu quả công tác điều dưỡng cho Người có công với Cách mạng.
26-3-2019

Theo Kế hoạch, năm 2019, Sở sẽ phối hợp với Trung tâm điều dưỡng, chăm sóc Người có công tỉnh Thừa Thiên - Huế; Trung tâm chăm sóc và điều dưỡng Người có công tỉnh Bình Định; Trung tâm Nuôi dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Phú Yên tổ chức điều dưỡng cho 300 NCCVCM (chia làm 4 đợt).
So với những năm trước, năm 2019, chương trình điều dưỡng có nhiều đổi mới, đa dạng, phong phú hơn để NCCVCM thụ hưởng.
Ngày 18 tháng 3 năm 2019, Sở đã tổ chức điều dưỡng (đợt 1) cho 80 cụ tại Trung tâm điều dưỡng, chăm sóc Người có công tỉnh Thừa Thiên - Huế (Trung tâm). Để đảm bảo an toàn, Sở đã tổ chức kiểm tra sức khỏe cho các cụ trước khi đi điều dưỡng; bố trí lãnh đạo, chuyên viên Phòng NCC và nhân viên y tế phục vụ trên đường đưa các cụ đến Trung tâm cũng như đón các cụ về khi kết thúc; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm tổ chức các hoạt động từ chăm sóc đời sống vật chất, sức khỏe về y tế, sức khỏe về tinh thần... NCCVCM được phục vụ ăn uống ngày 3 bữa chu đáo, ăn dặm vào ban đêm để đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe; tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng; thông tin thời sự, những chính sách mới có liên quan đến NCCVCM.


Chương tình giao lưu văn nghệ tại Trung tâm

Trung tâm và chuyên viên Phòng NCC (phụ trách đoàn) tổ chức đưa các cụ đi tham quan Chùa Thiên Mụ, Đại Nội, Chín hầm; tổ chức giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao...


Người có công Cách mạng tỉnh Kon Tum tham quan Đại Nội Huế

Qua các hoạt động trên, NCCVCM vui tươi, phấn khởi hơn. Cụ Nguyễn Hoàng Thân là Thương binh và CĐHH, trú tại huyện Đắk Hà (Trưởng đoàn) cho biết đây là lần đầu cụ được Sở tổ chức cho đi điều dưỡng tại Huế, chương trình điều dưỡng rất đa dạng, phong phú. Cán bộ tổ chức công việc khoa học, phục vụ rất tận tình, chu đáo từ khâu đón tiếp tại Kon Tum, đi đường cho đến các hoạt động khác tại Huế. Qua đó tạo được sự an tâm tin tưởng đối với NCC và sự gắn kết giữa NCC với nhau cũng như giữa NCC với những người làm chính sách./.

Tin và ảnh: BÍCH HÀ

 

Số lượt xem:3047

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


111380 Tổng số người truy cập: 2324 Số người online:
TNC Phát triển: