banner
Thứ 6, ngày 10 tháng 5 năm 2024
Triển khai điều dưỡng tập trung tại Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội cho người có công năm 2019.
26-4-2019

Theo Kế hoạch, năm 2019, Trung tâm tổ chức điều dưỡng cho 300 NCCVCM (chia làm 6 đợt, mỗi đợt 7 ngày) của các địa phương trong tỉnh và 80 NCCVCM của tỉnh Quảng Ngãi.
Công tác điều dưỡng tại Trung tâm được lãnh đạo Sở, đơn vị và Phòng Người có công rất quan tâm nhằm mang lại đời sống tinh thần vui tươi, phấn khởi cũng như đảm bảo đời sống vật chất cho NCC để góp phần xoa dịu những nỗi đau, mất mát của NCC và gia đình chính sách. Bà Phạm Thị Lan, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Để nâng cao chất lượng, ý nghĩa, hiệu quả công tác điều dưỡng, ngay đầu năm, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch phục vụ chi tiết, mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ, sơn sửa, nâng cấp phòng ở, cải tạo cảnh quan môi trường để NCC ở và sinh hoạt; cử nhân viên đi tập huấn kỹ năng chăm sóc người cao tuổi để phục vụ các cụ”.


Trung tâm kiểm tra, thăm khám sức khỏe, cấp thuốc bổ cho Người có công


Trung tâm phục vụ các cụ ăn uống ngày 3 bữa chu đáo, ăn dặm, ăn thêm vào ban đêm để đảm bảo dinh dưỡng. Hằng ngày lãnh đạo Trung tâm đều đến phòng ở của các cụ để thăm hỏi, động viên cũng như vào các bữa ăn để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các cụ. Bố trí lãnh đạo, nhân viên các bộ phận trực đêm đầy đủ để kịp thời xử lý những công việc phát sinh. So với những năm trước, chương trình điều dưỡng tại Trung tâm năm nay có nhiều đổi mới từ chăm sóc sức khỏe, vật lý trị liệu, ngâm thuốc bắc, phục hồi chức năng để các cụ hồi phục sức khỏe đến tổ chức tham quan du lịch, giao lưu văn hóa văn nghệ. Bên cạnh đó lãnh đạo Trung tâm còn tổ chức tư vấn cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe để bà con thực hiện; tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, đặc biệt là những chính sách mới có liên quan đến NCCVCM.


Lãnh đạo Trung tâm trao các phần quà cho Người có công

Chị Lê Thị Hồng Hạnh Trưởng Phòng Y tế phục hồi chức năng tâm sự: “Chúng tôi luôn trân trọng, biết ơn sự đóng góp, công lao to lớn của những người có công với cách mạng và gia đình chính sách. Vì vậy, chúng tôi luôn tận tâm, tận tình trong mọi công việc để phục vụ các cụ nhằm phần nào đền đáp công ơn đối với các cụ. Nhìn các vui tươi, phấn khởi hơn mỗi ngày khi điều dưỡng tại Trung tâm đó là niềm hạnh phúc của những người làm chính sách”.
Qua những việc làm trên, tập thể lãnh đạo, viên chức của Trung tâm đã thật sự tạo nên sự thân thiện, quý mến đối với NCC như những người con, người cháu đối với ông bà, cha mẹ trong gia đình; NCC tin tưởng vào lãnh đạo, viên chức Trung tâm./.

Tin và ảnh: BÍCH HÀ

Số lượt xem:3970

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


110652 Tổng số người truy cập: 1535 Số người online:
TNC Phát triển: