banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 7 năm 2024
Tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ phát động điểm Tháng hành động vì trẻ em năm 2024
22-5-2024
Sáng ngày 21/5/2024 tại Quảng trường Trung tâm huyện Ia H’Drai, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Ia H’Drai tổ chức Lễ phát động điểm Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Kon Tum năm 2024. 
 
Ảnh: Chương trình Văn nghệ Chào mừng Lễ Phát động Tháng hành động Vì trẻ em tỉnh Kon Tum năm 2024
 
Với sự có mặt của các đồng chí đại biểu là lãnh đạo đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh; lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và phòng Lao động-TB&XH các huyện, thành phố cùng hơn 700 em học sinh từ các trường học trên địa bàn huyện; các phóng viên, báo đài của tỉnh, huyện về dự đưa tin.
 
Ảnh: Toàn cảnh trẻ em tham dự buổi Lễ phát động tại huyện Ia H’Drai

Được sự ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh, Đồng chí A Kang - Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Kon Tum tham dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.
 
 
Ảnh: Đ/c A Kang – Giám đốc Sở LĐ-TB&XH phát biểu chỉ đạo của “Ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em tỉnh” tại buổi Lễ phát động điểm

Tại buổi Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em Kon Tum năm 2024, Đồng chí Nguyễn Văn Việt – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc với chủ đề Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ emnhằm tăng cường sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Chính quyền và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng cần đạt được các mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, cũng như phòng ngừa hạn chế những tác động tiêu cực từ xã hội; vận động xã hội nhằm cải thiện điều kiện sống, tạo cơ hội để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện. Nêu cao vai trò trách nhiệm của gia đình, trường học, cộng đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em.
 
Ảnh: Đ/c Nguyễn Văn Việt – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH khai mạc Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Trong không khí vui mừng và phấn khởi của toàn dân, học sinh, quý đại biểu tham dự buổi lễ phát động. Đại diện cho 10 huyện, thành phố cũng như nhân dân toàn huyện phát biểu hưởng ứng của Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện Ia H’Drai. Cùng bài phát biểu của Chủ tịch xã Ia Tơi hưởng ứng buổi Lễ phát động, thay mặt cho 102 xã, phường, thị trấn bày tỏ sự quyết tâm cao để triển khai thực hiện thắng lợi các hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, thực hiện tốt 05 nội dung và thông điệp truyền thông trong bài phát biểu. Và em học sinh lớp 6B – Trường Tiểu học THCS Nguyễn Du đại diện cho hơn 200.000 thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và huyện Ia H’Drai nói riêng với “những niềm hy vọng và tin tưởng rằng Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, nhiều hoạt động bổ ích thiết thực sẽ đem đến cho chúng cháu nhiều sân chơi, tạo điều kiện cho chúng cháu được tham gia nhiều diễn đàn, được có cơ hội chia sẻ học tập để chúng cháu hiểu rõ hơn và thực hiện tốt hơn quyền và bổn phận của mình. Tạo điều kiện cho chúng cháu phát triển năng lực, trí tuệ, sức khoẻ, nâng cao kĩ năng sống, chuẩn bị tốt hành trang để trở thành một công dân ưu tú trong tương lai, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, phát triển”.

          Với những món quà nhỏ trao tặng cho các em học sinh khuyết tật và trẻ mồ côi, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo có thành tích tốt ở trường trong buổi Lễ phát động là sự cổ vũ, tiếp thêm động lực cho các em vươn lên trong cuộc sống và học tập.

 

Ảnh: Đ/c A Kang - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH và Đ/c Trương Thị Linh - Bí thư Huyện ủy Ia H'Drai trao quà cho các em học sinh

Trẻ em là hạnh phúc gia đình, là chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng kế tục sự nghiệp cách mạng của Đảng ta. Bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em là trách nhiệm của mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội. Tháng hành động vì trẻ em chính là thời điểm cao trào để tất cả mọi người, mỗi gia đình, các cấp, các ngành thể hiện hành động cụ thể cùng chung tay, góp sức Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.
 
Tin và ảnh: Thuỳ Dương
Số lượt xem:258

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


223256 Tổng số người truy cập: 3119 Số người online:
TNC Phát triển: