banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 7 năm 2024
Tổ chức Ngày việc làm tỉnh Kon Tum năm 2024
17-5-2024
 Sáng 16/5/2024, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh Đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Ngày việc làm năm 2024. Với chủ đề "Phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập”.

Ngày việc làm năm 2024, có khoảng 750 người lao động, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên chuẩn bị ra trường tham gia, 35 doanh nghiệp, đơn vị đăng ký nhu cầu tuyển dụng hơn 9.000 vị trí việc làm trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Trong đó, hơn 5.870 vị trí việc làm trong và ngoài tỉnh; 3.150 vị trí đi làm việc ở nước ngoài; Trường Cao đẳng Kon Tum, tuyển sinh đào tạo nghề năm 2024 - 2025 hơn 2.600 chỉ tiêu. Đặc biệt, trong Ngày việc làm, Bảo hiểm xã hội tỉnh Kon Tum tổ chức tư vấn, tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp; Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Kon Tum tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài về công tác xuất nhập cảnh và làm hộ chiếu online.

Đồng chí Nguyễn Văn Việt - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum cho biết: Công tác giải quyết tạo việc làm cho người lao động luôn là nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã có nhiều giải pháp thúc đẩy, kết nối tạo việc làm cho người lao động, nhất là lao động vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ việc làm thông qua các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh.

 

Ban Tổ chức tặng hoa và Cờ lưu niệm cho các đơn vị, doanh nghiệp
tham gia Ngày việc làm năm 2024

Tính riêng 5 tháng đầu năm 2024, số người được tạo việc làm mới thông qua các chương trình là 4.010 người (trong đó có 99 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng). Kết quả trên cho thấy, người lao động đã quan tâm nhiều hơn đến vấn đề việc làm, xác định vấn đề việc làm là một trong các giải pháp nhằm ổn định và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Việc tổ chức Ngày việc làm năm 2024 nhằm đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền, kết nối cung - cầu lao động; tạo cơ hội để người lao động, đoàn viên thanh niên, sinh viên chuẩn bị ra trường tiếp cận đầy đủ, kịp thời thông tin thị trường lao động, để lựa chọn được nghề nghiệp, việc làm trong nước hoặc đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng phù hợp với khả năng và nguyện vọng; hỗ trợ người lao động thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động, có thu nhập ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và từng bước vươn lên làm giàu.

Tại Ngày vệc làm có 670 lượt lao động được tư vấn tập trung, 435 lượt lao động tham dự tư vấn, phỏng vấn tại các gian hàng, 342 lao động đăng ký tìm việc làm. Cũng trong dịp này Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã hỗ trợ giới thiệu được 30 lao động làm việc tại Công ty cổ phần nông nghiệp Trường Hải Thaco Agri tỉnh Gia Lai, 114 lao động đăng ký đi làm việc tại các công ty trong tỉnh và ngoài tỉnh. 


Thông qua Ngày vệc làm, hy vọngtrong thời gian tới mỗi người lao động sẽ duy trì và gắn kết với từng vị trí việc làm của mình, góp phần ổn định cuộc sống vươn lên lập thân, lập nghiệp.

 
      Tin và ảnh: Việt Hoàn
Số lượt xem:218

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Trang thông tin điện tử Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội thuộc Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum
Quản lý và nhập tin: Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội, Tầng 5, Tòa nhà A, Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum, tổ 8 - phường Thống Nhất - TP Kon Tum - tỉnh Kon Tum.
Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội tỉnh Kon Tum..
Điện thoại: 0260.3862524; Fax: 0260.3862524; Email: soldtbxh-kontum@chinhphu.vn.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


223153 Tổng số người truy cập: 2980 Số người online:
TNC Phát triển: